DIỄN ĐÀN KINH TẾ
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
DIỄN ĐÀN KINH TẾ

Trang tìm việc đáng tin cậy của mọi người

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Affiliates
free forum


You are not connected. Please login or register

Bí quyết để có thể làm việc hết công suất

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

CFO

CFO
Thành viên mới
Thành viên mới


Bí quyết để có thể làm việc hết công suất


Đối với bạn một ngày làm việc 8 tiếng vẫn là quá ít? Làm thế nào
để bạn làm được nhiều việc hơn trong cùng khoảng thời gian như vậy? Dưới
đây là một số lời khuyên dành cho bạn:

1. Nói chuyện điện thoại không quá 3 phút và viết tin nhắn qua email một
cách ngắn gọn. Tránh gọi điện cho người thích buôn chuyện, tốt nhất là
liên lạc với họ qua email. Bạn nên thực hiện các cuộc gọi điện vào buổi
sáng sớm hay chiều muộn vì yên tĩnh hơn.

2. Nếu bạn không muốn bị đồng nghiệp nhờ vả những việc linh tinh, hãy
đảm bảo rằng máy bán nước tự động và ghế đệm ngồi nghỉ không ở quá gần
chỗ làm việc của bạn.

3. Đừng làm việc quá giờ vào các buổi tối. Thay vào đó hãy làm việc sớm
hơn vào buổi sáng khi mà đầu óc bạn thông suốt và lúc đó không có những
cuộc điện thoại làm phiền, không có những đồng nghiệp hay “tám chuyện”.
Như thế bạn sẽ làm được nhiều việc hơn.

4. Yêu cầu bạn bè và đồng nghiệp không gửi những câu chuyện cười qua
email. Nếu bạn biết thư đó chỉ là trò đùa thì đừng mở nó.

5. Nếu có ai đó hỏi chuyện lúc bạn đang bận, hãy thoải mái trả lời
“Vâng” hoặc “Tôi chỉ có 5 phút để nói chuyện thôi” mà không có cảm giác
tội lỗi.

6. Hãy học cách nói “Không” hoặc đưa ra một lời thoả hiệp. Khi bạn được
yêu cầu sắp xếp một cuộc hội thảo trong khi đó không phải là công việc
của bạn, hãy trả lời rằng “Rất tiếc là tôi không thể vì tôi đang rất bận
và việc đó không thuộc chuyên môn của tôi”.

7. Hãy giữ bàn làm việc của bạn luôn ngăn nắp, gọn gàng để tránh việc
mất thời gian tìm đồ khi cần.

8. Hãy ghi ra trước những vấn đề của mỗi cuộc họp. Như vậy bạn sẽ tiết
kiệm được thời gian khi thực hiện nó.

9. Sắp xếp các cuộc họp diễn ra ngay sau bữa ăn trưa hoặc trước khi kết
thúc ngày làm việc. Điều đó đảm bảo tiết kiệm rất nhiều thời gian.

.

Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết