DIỄN ĐÀN KINH TẾ
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
DIỄN ĐÀN KINH TẾ

Trang tìm việc đáng tin cậy của mọi người

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Affiliates
free forum


You are not connected. Please login or register

6 cách giải tỏa mâu thuẫn với sếp

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

CFO

CFO
Thành viên mới
Thành viên mới


6 cách giải tỏa mâu thuẫn với sếp


[You must be registered and logged in to see this link.]


Rất nhiều người vì mâu thuẫn với sếp mà phải bỏ vị trí công việc yêu
thích và nhiều cơ hội. Nếu bạn gặp phải tình huống này, hãy tìm một giải
pháp hay hơn nhé.
Dưới đây là 6
cách giúp bạn nhìn nhận và vượt qua tình huống khó khăn này:
Hãy là người cao thượng
Khi bạn và sếp có mâu thuẫn trong công việc hãy im lặng và lắng nghe.
Bạn không nên nói hay làm gì ngay trong lúc này bởi cảm xúc hiện tại có
thể khiến bạn làm những điều không đúng. Ngồi một chỗ, hít thở sâu và
ngẫm nghĩ về câu chuyện, mọi thứ có thể không đáng phải bực tức đến vậy.

Điều tốt nhất lúc này là im lặng dù bạn có cảm thấy khó chịu đến đâu,
bởi vì khi tức giận chúng ta thường có xu hướng nói xấu người khiến ta
tức giận.
Hãy làm cho mình bận rộn
Hãy để đầu óc và tinh thần bạn được “vây quanh” bởi những suy nghĩ tích
cực và những điều vui vẻ trong khoảng thời gian khó khăn này. Ví dụ như
hãy gặp gỡ bạn bè nói chuyện, tìm một số loại hình giải trí khác hoặc
hãy nghe nhạc trong khi làm việc để tinh thần thoải mái.
Hãy làm việc chăm chỉ hơn để sếp biết rằng bạn là nhân viên tốt, và cũng
là cách để khiến bạn nhanh chóng quên đi chuyện bực tức này. Mọi rạn
nứt đều cần thời gian để hàn gắn và điều quan trọng là bạn phải vượt qua
được quãng thời gian đó.
Hãy nhận trách nhiệm dù đúng hay sai
Thừa nhận trách nhiệm trong tình huống này có thể giúp quan hệ của bạn
và sếp nhanh chóng trở lại như trước. Sếp là người đứng đầu, quản lý một
lượng nhân viên nhất định vì thế thật khó để sếp thừa nhận sai lầm và
xin lỗi nhân viên.
Nếu sự việc không quá nghiêm trọng bạn nên đứng ra nhận lỗi và hứa sẽ
không có lần hai. Hành động này là vì lợi ích lâu dài cho sự nghiệp của
bạn và thậm chí sếp sẽ thầm thán phục cách xử sự của bạn.
Nói chuyện với sếp để hiểu nhau hơn
Hãy nói chuyện thẳng thắn với sếp rằng trong công việc như vậy sếp muốn
bạn thực hiện như thế nào? Trong cách làm việc của bạn hiện nay có điều
gì cần thay đổi?
Từ đó cả hai phía sẽ hiểu mong muốn và cách làm việc của nhau hơn. Sếp
sẽ hiểu một vị sếp được nhân viên yêu quý thì cần những gì và ngược lại
bạn cũng hiểu sếp muốn gì ở một nhân viên, từ đó sẽ khó xảy ra những
hiểu lầm và tranh cãi.
Hãy phân tích kỹ hình huống bạn gặp phải
Nếu bạn vội vã xin nghỉ việc và không tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề,
trong tương lai vị sếp mới của bạn cũng như vậy thì bạn tính sao? Trước
khi đưa ra bất kỳ quyết định nào hãy dành thời gian suy nghĩ xem liệu
bạn có quá nhạy cảm với tình huống đó?
Bạn là người cứng đầu không chịu gặp và nói chuyện với sếp hay sếp bạn
là người không biết khoan dung? Khi có được câu trả lời bạn sẽ biết giải
pháp cần thiết ở đây là gì.
Hãy coi đó như là một cơ hội
Mặc dù bạn đã dành thời gian phân tích đúng/sai, thiệt/ hơn nhưng tình
hình vẫn không được cải thiện thì bạn hãy coi đó là một cơ hội để bạn
tìm một công việc tốt hơn.

Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết